Cậu bé hai tuổi không thể ngừng cười

Elliot mắc một chứng bệnh hiếm gặp khiến em luôn nở nụ cười trên môi.

Elliot Eland đã mang hội chứng Angelman trong người ngay từ khi sinh ra. Đó là một loại rối loạn gen hiếm gặp, dẫn đến tình trạng chậm phát triển và không thể ngừng cười.

Elliot rất dễ bị kích thích, em có thể cười mỉm hoặc cười thành tiếng giòn tan. Nước Anh hiện có khoảng 1.000 trường hợp tương tự.

"Khi chúng tôi cảm thấy mệt mỏi, tiếng cười của Elliot giúp chúng tôi không bỏ cuộc. Niềm vui luôn thường trực trên gương mặt thằng bé. Không phải bậc cha mẹ nào cũng muốn thấy con trai mình hạnh phúc sao?", cô Gale - mẹ của cậu bé - lạc quan.

Người duy nhất trong gia đình không hiểu được cậu em trai mình là Alex. Cậu bé không hiểu tại sao những khi mình bị ngã hay khóc thét vì đau đớn, thì cậu em Elliot vẫn cười. Điều này khiến bố mẹ của hai đứa trẻ cảm thấy lo ngại. Họ không muốn Alex hiểu lầm Elliot sung sướng khi nhìn anh trai bị đau.

Cậu bé hai tuổi không thể ngừng cười

Người duy nhất không hiểu về chứng bệnh của em trai là Alex.

Bố mẹ của Elliot phát hiện ra em mắc chứng bệnh này khi em còn là một đứa trẻ. Lúc đó, họ cảm thấy rất sốc vì hai người chưa bao giờ nghe đến chứng bệnh kỳ quặc này trước đó.

"Chúng tôi lái xe về nhà và chồng tôi lập tức tra google về căn bệnh của thằng bé. Sau khi biết rõ hơn, nỗi đau trong tôi lớn dần và nước mắt không ngừng rơi. Elliot còn quá nhỏ", cô Gale nhớ lại.

Chứng Angelman khiến Elliot chỉ có thể ngủ vài tiếng một đêm. Em chẳng bao giờ có thể nói chuyện được ngoài việc cười, vì vậy, bố mẹ của Elliot đang cố gắng sử dụng một loại ký hiệu riêng để giao tiếp với con trai.

Theo Xzone
Share on Google Plus

About sieuthidochoimamnon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét