I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-
Phát triển thể
chất: Phối hợp tay chân nhịp nhàng tham gia các hoạt động
-
Phát triển nhận
thức: Hát và vận động bài:” Cả nhà thương nhau”. Nhận biết trong gia đình có
bao nhiêu người
-
Phát triển ngôn
ngữ: Rèn khả năng hát và đếm số toán học
-
Phát triển thẩm
mỹ: Thể hiện cảm xúc khi nghe hát
-
Phát triển tình
cảm xã hội: Nhận biết tình cảm của ba mẹ đối với bé
II/ CHUẨN BỊ:
-
Nhạc nền bài
hát:” Cả nhà thương nhau” và bài:” Ru con”
-
Hình gia đình của
trẻ trong lớp
III/ TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
|
Hoạt
động I:
-
Trò chuyện về
những tấm hình mà bé mang từ nhà đến lớp: Trong hình có những ai? Ba làm gì?
Mẹ làm gì? Có bao nhiêu người trong tấm hình đó? Yêu cầu trẻ đếm số lượng
Hoạt động
II:
-
Hát và vận động
vỗ theo nhịp bài:” Cả nhà thương nhau”
-
Mời từng nhóm,
cá nhân, cả lớp thực hiện. Cô chú ý sửa sai
Hoạt
động III:
-
Cô hỏi: Ở nhà
ai ru bé ngủ ?
-
Hôm nay cô sẽ
giả làm mẹ để ru các bé ngủ bằng 1 làm
điệu dân ca, đó là bài:” Ru con”
-
Cô hát và làm
động tác ru ngủ
Hoạt
độngIV :
-
Lập bảng: Có
bao nhiêu người trong gia đình. Gắn vào số tương ứng
|
-
Trẻ tham gia
trò chuyện
-
Trẻ thực hiện
vỗ theo nhịp bài hát
-
Lắng nghe cô
hát, nhận ra được giai điệu bài hát
-
Tự chia nhóm và
lập bảng
|
CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA
ĐÌNH
ĐỀ TÀI: CÂY GIA
ĐÌNH
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-
Phát triển thể
chất: Phối hợp tay chân nhịp nhàng tham gia các hoạt động
-
Phát triển nhận
thức: Biết các thành viên trong gia đình: Ông bà nội, ông bà ngoại, ba, má,
con. Nhận biết cây gia đình
-
Phát triển ngôn
ngữ: Dùng ngôn ngữ cá nhân để so sánh ít – nhiều
-
Phát triển thẩm
mỹ: Thể hiện cảm xúc đối với các thành viên trong gia đình
-
Phát triển tình
cảm xã hội: Nhận biết tình cảm của ông bà, ba mẹ đối với bé
II/ CHUẨN BỊ:
-
Nhạc nền bài
hát:” Có ông bà có ba má”
-
Hình gia đình của
trẻ trong lớp
-
Tranh cây gia
đình. Một số thẻ số từ 1 đến 5
III/ TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
|
Hoạt
động I:
-
Hát + Vận
động:” Có ông bà có ba má “
-
Trò chuyện về
các thành viên trong gia đình
Hoạt
động II:
-
Tổ chức quan
sát trò chuyện các hình gia đình bé mang từ nhà đến, những hình có ông bà, ba
mẹ và bé
-
Đếm các thành
viên trong gia đình ở trong hình và gắn số tương ứng
-
So sánh gia
đình nào: Nhiều người, ít người
Hoạt
động III:
-
Lập bảng: Cây
gia đình ( Ông bà nội, ông bà ngoại, ba ,mẹ, bé )
|
-
Trẻ quan sát và
nêu nhận xét các thành viên trong gia đình
-
Đếm số lượng và
so sánh
-
Tự chia nhóm và
lập bảng
|
CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA
ĐÌNH
ĐỀ TÀI: EM YÊU NHÀ
EM
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-
Phát triển thể
chất: vận động tinh xây các ngôi nhà có nhiều loại
-
Phát triển nhận
thức: Biết vẽ, dán các ngôi nhà và thuộc thơ:” Em yêu nhà em”
-
Phát triển ngôn
ngữ: Rèn khả năng đọc thơ diễn cảm
-
Phát triển thẩm
mỹ: Thể hiện cảm xúc khi đọc thơ
-
Phát triển tình
cảm xã hội: Biết yêu quý ngôi nhà mình ở
II/ CHUẨN BỊ:
-
Mô hình các kiểu
nhà
-
Tập, giấy để trẻ
vẽ, dán…
-
Bảng để trẻ dán
các kiểu nhà vào
III/ TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
|
Hoạt
động I:
-
Quan sát mô
hình các kiểu nhà
-
Trò chuyện về
các ngôi nhà ấy
Hoạt
động II:
-
Tổ chức trẻ vẽ,
dán các ngôi nhà cao tầng…
-
Nhận xét các
sản phẩm trẻ làm ra
Hoạt
động III:
-
Đọc thơ:” Em
yêu nhà em”
-
Mời từng nhóm,
tổ, cá nhân đọc thơ, chú ý sửa sai và hướng dẫn trẻ đọc thơ diễn cảm
Hoạt
độngIV :
-
Lập bảng: các
kiểu nhà ( Trệt, 1 tầng, 2 tầng)
|
-
Trẻ thực hiện bài
thực hành
-
Trẻ đọc thơ
diễn cảm
-
Tự chia nhóm và
lập bảng
|
CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA
ĐÌNH
ĐỀ TÀI: GIA ĐÌNH BÉ
SỐNG CHUNG 1 NHÀ
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-
Phát triển thể
chất: Biết phối hợp tay chân để ráp hình ngôi nhà
-
Phát triển nhận
thức: Khám phá các hình khối tạo nên ngôi nhà. So sánh cao – thấp. Nêu 1 số đặc
điểm về ngôi nhà bé ở
-
Phát triển ngôn
ngữ: Dùng ngôn ngữ mô tả về nhà của bé
-
Phát triển thẩm
mỹ: Biết giữ vệ sinh các phòng ở nhà bé
-
Phát triển tình
cảm xã hội: Giáo dục trẻ biết giữ gìn bảo vệ ngôi nhà
II/ CHUẨN BỊ:
-
Mô hình khu nhà
bé ở, các hình khối chữ nhật, vuông, tam giác
-
Tranh 1 số đồ
dùng ở các phòng: ngủ, khách, bếp
III/ TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
|
Hoạt
động I:
-
Hát + Vận
động:” Nhà của tôi”
-
Trò chuyện về
nội dung bài hát
Hoạt
động II:
-
Quan sát: Mô
hình khu nhà bé ở
-
Đàm thoại về mô
hình ngôi nhà có những gì?
-
Có những hình
khối nào mà bé biết ?
Hoạt
động III:
-
Tổ chức cho các
nhóm ráp hình các ngôi nhà bằng hình hình học
-
So sánh các
ngôi nhà có chiều cao – thấp
Hoạt
độngIV :
-
Lập bảng: Nhà
bé có phòng nào ? ( ngủ, khách, bếp )
|
-
Cả lớp hát và
vận động
-
Trẻ tham gia
trò chuyện
-
Trẻ nêu nhận
xét theo ý trẻ
-
Các nhóm sắp
xếp nhà và so sánh
|
0 nhận xét:
Đăng nhận xét