Giáo án mầm non tổ ấm gia đình

Giáo án mầm non tổ ấm gia đình

CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH
ĐỀ TÀI: GIA ĐÌNH CỦA BÉ
Giáo án mầm non tổ ấm gia đình

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-         Phát triển thể chất: Phối hợp tay chân nhịp nhàng tham gia các hoạt động
-         Phát triển nhận thức: Hát và vận động bài:” Cả nhà thương nhau”. Nhận biết trong gia đình có bao nhiêu người
-         Phát triển ngôn ngữ: Rèn khả năng hát và đếm số toán học
-         Phát triển thẩm mỹ: Thể hiện cảm xúc khi nghe hát
-         Phát triển tình cảm xã hội: Nhận biết tình cảm của ba mẹ đối với bé
II/ CHUẨN BỊ:
-         Nhạc nền bài hát:” Cả nhà thương nhau” và bài:” Ru con”
-         Hình gia đình của trẻ trong lớp
III/ TIẾN HÀNH:


HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
    Hoạt động I:
-         Trò chuyện về những tấm hình mà bé mang từ nhà đến lớp: Trong hình có những ai? Ba làm gì? Mẹ làm gì? Có bao nhiêu người trong tấm hình đó? Yêu cầu trẻ đếm số lượng
    Hoạt động II:
-         Hát và vận động vỗ theo nhịp bài:” Cả nhà thương nhau”
-         Mời từng nhóm, cá nhân, cả lớp thực hiện. Cô chú ý sửa sai
    Hoạt động III:
-         Cô hỏi: Ở nhà ai ru bé ngủ ?
-         Hôm nay cô sẽ giả làm mẹ để ru các bé ngủ  bằng 1 làm điệu dân ca, đó là bài:” Ru con”
-         Cô hát và làm động tác ru ngủ
    Hoạt độngIV :
-         Lập bảng: Có bao nhiêu người trong gia đình. Gắn vào số tương ứng





-         Trẻ tham gia trò chuyện




-         Trẻ thực hiện vỗ theo nhịp bài hát



-         Lắng nghe cô hát, nhận ra được giai điệu bài hát



-         Tự chia nhóm và lập bảng



CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH
ĐỀ TÀI: CÂY GIA ĐÌNH

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-         Phát triển thể chất: Phối hợp tay chân nhịp nhàng tham gia các hoạt động
-         Phát triển nhận thức: Biết các thành viên trong gia đình: Ông bà nội, ông bà ngoại, ba, má, con. Nhận biết cây gia đình
-         Phát triển ngôn ngữ: Dùng ngôn ngữ cá nhân để so sánh ít – nhiều
-         Phát triển thẩm mỹ: Thể hiện cảm xúc đối với các thành viên trong gia đình
-         Phát triển tình cảm xã hội: Nhận biết tình cảm của ông bà, ba mẹ đối với bé
II/ CHUẨN BỊ:
-         Nhạc nền bài hát:” Có ông bà có ba má”
-         Hình gia đình của trẻ trong lớp
-         Tranh cây gia đình. Một số thẻ số từ 1 đến 5
III/ TIẾN HÀNH:

HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG
 CỦA TRẺ
    Hoạt động I:
-         Hát + Vận động:” Có ông bà có ba má “
-         Trò chuyện về các thành viên trong gia đình
    Hoạt động II:
-         Tổ chức quan sát trò chuyện các hình gia đình bé mang từ nhà đến, những hình có ông bà, ba mẹ và bé
-         Đếm các thành viên trong gia đình ở trong hình và gắn số tương ứng
-         So sánh gia đình nào: Nhiều người, ít người
    Hoạt động III:
-         Lập bảng: Cây gia đình ( Ông bà nội, ông bà ngoại, ba ,mẹ, bé )





-         Trẻ tham gia trò chuyện



-         Trẻ quan sát và nêu nhận xét các thành viên trong gia đình
-         Đếm số lượng và so sánh



-         Tự chia nhóm và lập bảng



CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH
ĐỀ TÀI: EM YÊU NHÀ EM

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-         Phát triển thể chất: vận động tinh xây các ngôi nhà có nhiều loại
-         Phát triển nhận thức: Biết vẽ, dán các ngôi nhà và thuộc thơ:” Em yêu nhà em”
-         Phát triển ngôn ngữ: Rèn khả năng đọc thơ diễn cảm
-         Phát triển thẩm mỹ: Thể hiện cảm xúc khi đọc thơ
-         Phát triển tình cảm xã hội: Biết yêu quý ngôi nhà mình ở
II/ CHUẨN BỊ:
-         Mô hình các kiểu nhà
-         Tập, giấy để trẻ vẽ, dán…
-         Bảng để trẻ dán các kiểu nhà vào
III/ TIẾN HÀNH:


HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
    Hoạt động I:
-         Quan sát mô hình các kiểu nhà
-         Trò chuyện về các ngôi nhà ấy
    Hoạt động II:
-         Tổ chức trẻ vẽ, dán các ngôi nhà cao tầng…
-         Nhận xét các sản phẩm trẻ làm ra
    Hoạt động III:
-         Đọc thơ:” Em yêu nhà em”
-         Mời từng nhóm, tổ, cá nhân đọc thơ, chú ý sửa sai và hướng dẫn trẻ đọc thơ diễn cảm
    Hoạt độngIV :
-         Lập bảng: các kiểu nhà ( Trệt, 1 tầng, 2 tầng)





-         Trẻ tham gia trò chuyện

-         Trẻ thực hiện bài thực hành

-         Trẻ đọc thơ diễn cảm




-         Tự chia nhóm và lập bảng




CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH
ĐỀ TÀI: GIA ĐÌNH BÉ SỐNG CHUNG 1 NHÀ

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-         Phát triển thể chất: Biết phối hợp tay chân để ráp hình ngôi nhà
-         Phát triển nhận thức: Khám phá các hình khối tạo nên ngôi nhà. So sánh cao – thấp. Nêu 1 số đặc điểm về ngôi nhà bé ở
-         Phát triển ngôn ngữ: Dùng ngôn ngữ mô tả về nhà của bé
-         Phát triển thẩm mỹ: Biết giữ vệ sinh các phòng ở nhà bé
-         Phát triển tình cảm xã hội: Giáo dục trẻ biết giữ gìn bảo vệ ngôi nhà
II/ CHUẨN BỊ:
-         Mô hình khu nhà bé ở, các hình khối chữ nhật, vuông, tam giác
-         Tranh 1 số đồ dùng ở các phòng: ngủ, khách, bếp
III/ TIẾN HÀNH:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
    Hoạt động I:
-         Hát + Vận động:” Nhà của tôi”
-         Trò chuyện về nội dung bài hát
    Hoạt động II:
-         Quan sát: Mô hình khu nhà bé ở
-         Đàm thoại về mô hình ngôi nhà có những gì?
-         Có những hình khối nào mà bé biết ?
    Hoạt động III:
-         Tổ chức cho các nhóm ráp hình các ngôi nhà bằng hình hình học
-         So sánh các ngôi nhà có chiều cao – thấp
    Hoạt độngIV :
-         Lập bảng: Nhà bé có phòng nào ? ( ngủ, khách, bếp )



-         Cả lớp hát và vận động
-         Trẻ tham gia trò chuyện

-         Trẻ nêu nhận xét theo ý trẻ



-         Các nhóm sắp xếp nhà và so sánh


-         Tự chia nhóm và lập bảng



Share on Google Plus

About sieuthidochoimamnon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét